Khu chợ phù thủy kỳ lạ không dành cho người yếu tim ở Bolivia

Chợ La Paz có lẽ khu chợ độc nhất vô nhị trên thế giới, nó còn được biết đến với tên gọi “chợ phù thủy”. Vì khu chợ này bày bán các mặt hàng kỳ lạ mà không nơi nào có được. Nhiều mặt hàng trong số đó khiến những người yếu tim không dám chạm vào!

La Paz là thủ đô của Bolivia, một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. Nó tọa lạc ở thung lũng Andes với độ cao hơn 3500m so với mực nước biển. Do đó, đây là thủ đô có độ cao nhất trên thế giới.

Chợ phù thủy La Paz

Dọc theo con phố lát đá cuội phố cổ ở La Paz của Bolivia, khách du lịch có thể nhìn thấy những phụ nữ lớn tuổi mặc trang phục Andean truyền thống. Đó là thị trấn Mercado de las Brujas nổi tiếng, nơi có khu chợ phù thủy độc nhất vô nhị trên thế giới.

người phụ nữ bán hàng ở chợ phù thủy với khuôn mặt hồn hậu

Ở đây, du khách có thể mọi thứ đồ liên quan tới vấn đề tâm linh, từ những lá bùa bình an, bùa tình yêu cho tới hộp sọ, quan tài, bào thai lạc đà không bướu… Vì thế, đối với khách du lịch La Paz thật sự là một trong những khu chợ kỳ quặc nhất thế giới.

khu chợ phù thủy ở Bolivia

Bước chân vào khu chợ, du khách sẽ cảm nhận được rằng, nơi này có đầy đủ mọi món hàng mà những phù thủy mong muốn, từ các loại bùa chú cầu an, bùa ếch Aymara sấy khô cầu sung túc giàu có, cho tới những lá bùa kinh dị có thể “yểm” hại người khác được bày bán công khai.

các loại bùa chú bán ở chợ phù thủy

Tuy vậy, người bán vẫn nói rõ cho chúng ta không nên sử dụng những lá bùa với mục đích không tốt đẹp, gây hại cho người khác, nếu không thực sự cần thiết. Một trong những mặt hàng bán chạy nhất chợ đó là thảo dược đóng hộp từ Brazil và Peru, nó được tương truyền là một thứ “bùa yêu” hữu hiệu giúp cải thiện đời sống tình dục.

Ếch khô cầu sung túc ở chợ phù thủy

Có thể nói, chợ phù thủy La Paz đại điện cho văn hóa tín ngưỡng của người dân Bolivia. Vì vậy, du khách tới đây không được phép chế nhạo, thể hiện sự bất kính với người bán hoặc những món đồ bày bán. Bất cứ hành vi thiếu tôn trọng nào cũng có thể khiến bạn phải trả giá.

bào thai lạc đà không bướu khô trong các cửa hàng

Đi qua nhiều cửa hàng trong chợ phù thủy, du khách sẽ thấy hầu hết các gian hàng ở đây đều bán một mặt hàng kỳ lạ đó là bào thai lạc đà không bướu. Theo truyền thống của người Bolivia, họ thường chôn những bào thai này xuống nhà minhd để cầu xin nữ thần Pachamama bảo vệ sức khỏe cho gia chủ, đồng thời hi vọng nó sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Do đó, hầu như bất cứ gia đình người Bolivia nào cũng có một bào thai lạc đà không bướu chôn dưới nền nhà.

Đồ dùng cho nghi lễ thờ cúng bán ở chợ phù thủy

Một món hàng khác cũng phổ biến không kém là ếch khô Aymara. Người địa phương tin rằng, loài ếch khô này giúp mang lại sự sung túc giàu có. Nhiều cửa hàng còn bán bùa chú dùng trong các nghi lễ thờ cúng…

khách du lịch tham quan chợ phù thủy

Trong những năm trở lại đây, không còn nhiều người địa phương tìm đến chợ phù thủy để chữa bệnh hay tìm kiếm những vấn đề về tâm linh nữa. Nhưng khu chợ này lại thu hút phần lớn khách du lịch nước ngoài tò mò tìm hiểu địa danh này. Họ tới chợ tham quan, khám phá và mua những mặt hàng kỳ lạ về làm kỷ niệm.
 
Theo Báo Du Lịch

(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng